ஆங்கில சினிமா பற்றி.........

எனது பார்வையில் சினிமா:

சிறுவயதுமுதல் நான் பார்த்ததெல்லாம், என் அப்பா கூட்டி போனதெல்லாம் 100 நாட்களைத் தாண்டி ஓடும் படங்களுக்கு மட்டும்தான். அதிலும் 100 நாட்கள் கழித்துதான் நாங்கள் எல்லாரும் போவோம். எங்கள் இருக்கைக்கு அருகில் யார்மே இருக்கமாட்டார்கள்.... என் அப்பா சின்ன வயதிலும் சரி இப்போதும் சரி மிக அருமையான படங்களையே பார்ப்பார்.. இப்போ வருகிற வெட்டு குத்து கொலை ஏய்ய்ய்ய்ய் போன்ற திரையைக் கிழிக்கும் படங்களை எல்லாம் விரும்பமாட்டர்.. இதைவிட தெலுங்குப் படம் அறவே பிடிக்காது. தமிழைவிட மோசமானது... தியேட்டர் விட்டு வெளியே வரும்போது காதில் ரத்தம் வழியும், அந்த அளவிற்கு ஓவர் சவுண்டு.... அதன்படியே வளர்ந்து வந்து தற்சமயம் எனக்கும் இந்தமாதிரி போக்கிரித்தனமான , ஆழ்வாரென்ற போர்வையில் தாமிரபரணியில் பொய் பேசிக்கொண்டு கொலை செய்யும் பட்ங்களை பிடிப்பதில்லை. இருந்தாலும் நண்பர்கள் வர்ப்புறுதலில் சில விஜய் படங்களைப் பார்த்தேன்... இல்லையென்றால் வீட்டு திருப்திக்கு இணையத்திலிருந்து இறக்கவேண்டியதுதான். ஆங்கிலப் படங்கள் பார்க்கத் தூண்டியதும் தந்தையே!
முதன் முதலாக நான் அவருடன் பார்த்த ஆங்கிலப் படம் Broken Arrow நன்றாக நினைவிருக்கீறது... (என் அம்மா கூட திட்டினார்கள். என்னை கெடுப்பதாக........ தற்போது ஸ்டார் மூவிஸ் படங்கள் பெயர் முதற்கொண்டு தெரிந்து வைத்திருக்கிறார்... ) ஆரம்ப காலத்தில் Action படங்களை மட்டுமே விரும்பிப் பார்த்த நான் முதன் முதலாக எந்த ஆக்ஸனும் இல்லாமல் பார்த்த படம் E.T. அதிலும் கூட பிரம்மாண்டம் இருந்ததால்....

திருப்பூரில் ஆங்கிலப் படத்திற்கென்றே விசேச தியேட்டர் இருக்கிறது. கம்பனி கொடுக்க நண்பர்களும் இருப்பதால் நிறைய படங்களைப் பார்த்து தள்ளிவிடுவேன். எல்லாமே வெள்ளிக் கிழமைதான் ரிலீஸ். அன்று இரவு இரண்டாம் ஆட்டத்திற்கு நாங்கள் தயாராக இருப்போம்/ ஒரு தகவல் கூட இருக்காது.. எல்லாரும் கிளம்பி வந்துவிடுவோம் (கவனியுங்கள்... கிட்டத்தட்ட 25 பேர் வரை நாங்கள் )
இங்கே டிக்கெட் விலை 35 வரை மட்டும்தான். (தப்பிச்சோம்) எந்த காரணத்திலும் பாக்ஸிலும் கீழ்டிக்கட்களிலும் உட்காரமாட்டோம்... பால்கனிதான்........ ஆனால் பாருங்கள் நான் சொன்ன அந்த விசேச தியேட்டரில் பால்கனியே இல்லை........ தியேட்டர் சிறப்பு 70MM, DTS.. முதல்நாள் படம் என்றால் ரவுசுக்கு அளவே கிடையாது........... நாங்கள் செய்த விவாகரம் தியேட்டர் முதலாளிவரை எட்டி, எங்கள் கூட்டத்தைப் பார்த்து சும்மா இருந்துவிட்டார் என்றால் பார்த்துக் கொள்ளுங்கள்..........

தற்போது தமிழில் படங்கள் வருவதால் நன்றாக புரிகிறது................... ஒருதடவை இப்படித்தான் கான்ஸ்டைண்டீன் என்ற பேய் படம் ஆங்கிலத்தில் வந்தது... எம் நண்பர்களில் சிலருக்கு சுத்தமாக ஆங்கில தெரியாது......(எனக்கே கூட) இருந்தாலும் நான் எனது நண்பன் ஒருவனுக்கு மொழிமாற்றம் செய்து கொண்டிருந்தேன்.... சற்று கிண்டலாக...... எனக்குக்கிழ் உள்ள ரசிகர் ஒருவர் சண்டைக்கே வந்துவிட்டார்... ஏகப்பட்ட கெட்டவார்த்தைகள் பேசி ஏசினார். நாங்கள் ஒரு படையல்லவா? இருந்தாலும் முதலாளியிடம் போய் குறை சொல்ல, அவரும் மெல்ல இங்கே வந்து என்னையும் இன்னும் சிலரையும் அழைத்து பதமாக, சில அறிவுரைகள் சொல்ல, எங்களுக்கு அவமானம் வேறு........... படத்தை பார்க்காமல் எங்களையே பலர் பார்த்தனர்.........

இப்படியாக ரவுசு செய்தாலும் அதே முதலாளியை நாங்கள் நன்றாக அறிவோம்...அவரும்தான். தற்சமயம் அவரது மகன்களின் கட்டுப் பாட்டில் தியேட்டர் வந்ததாலும் எங்களுக்கு சற்று முதிர்ச்சி வந்ததாலும் பெரும்பாலானோர் வேலைக்குச் சென்று விட்டதாலும் கலையிழந்து இருக்கிறது அந்த தியேட்டர்...

அதுசரி........... நான் ரெம்ப அதிகம் முறை பார்த்த படம் independance Day ரெம்ப வியந்து பார்த்தது Ben-Hur........ நான் இன்னும் இந்த படத்தை எத்தனை முறை போட்டாலும் பார்ப்பேன்.... பழைய படங்கள் பல எனக்கு தந்தை அறிமுகம் செய்தார். குறிப்பாக The Good Bad and Ugly, Fist full of dollers, Where Eagles Dare , Ten commandments Ben-Hur, The Bridge in River Kwai போன்றவைகள் குறிப்பிடத்தக்கவை...

God father படங்களை கட்டாயப் படுத்தி பார்த்தேன்..... இப்போதெல்லாம் புரிகிறது....பல படங்களை என்னால் குறிப்பிட முடியவில்லை.......... இருப்பினும் Spirit, lola runnt, Saving private Ryan, Shindler's List இன்னும்பல, படங்கள் மனதை விட்டு அகலாமல் இருக்கின்றன.... சமீபத்தில் DVD யில் பார்த்தது 50 First Dates. நம்மாளுங்க காதல் கீதல்னு எடுத்து குட்டிச் சுவராக்கி வைத்திருக்கிறார்கள் தமிழ் சினிமாவை.......... அங்கங்கே நல்ல தமிழ்படங்களால்தான் ஏதோ தமிழ் சினிமாவே பிழைத்துக்கொண்டு இருக்கிறது....

இன்னும் சொல்லிக் கொண்டே போகலாம்......... எனக்கு தூக்கம் வேறு வருகிறது... இத்தோடு முடித்துக் கொள்ளலாம்.........

Comments